Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m tại Thái Nguyên

Xem bài nguyên mẫu tại : Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m tại Thái Nguyên

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m xinh đẹp tại Thái Nguyên hiện đang là một trong số những loại hình kiến trúc đang được đón nhận và gây được nhiều thiện cảm từ các chủ đầu tư từ nông thôn đến thành thị hiện nay. Mang trong mình hình thái kiến trúc của văn hóa Á Đông, những thiết kế nhà mái Thái đẹp luôn thể hiện được cách bố trí mang tính thẩm mỹ cao vừa giàu tính tự nhiên, thích hợp với khí hậu của vùng đất Thái Nguyên và đem đến cho người sinh sống sự thoải mái, vượng khí tốt lành về sức khỏe, tạo được tính nhân văn trong không gian nhà ở.

Bản thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m phong cách hiện đại được các kiến trúc sư Architec Việt lên phương án dựa theo yêu cầu của gia chủ, khảo sát thực tế và kinh nghiệm nhiều năm làm trong lĩnh vực xây dựng. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái của gia đình anh Võ Ngọc Huân ( một người Nam ra Bắc sinh sống và làm việc nhiều năm ở đây) như một gợi ý tham khảo. Hi vọng, đây sẽ là một gợi ý tối ưu nhất để quý khách có thể chọn được loại hình kiến trúc tối ưu nhất dành chốn an cư của mình.

Thông tin dự án thiết kế, thi công mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m tại Thái Nguyên

– Tên dự án: Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m
– Kiến trúc: Kiểu mái thái phong cách hiện đại.
– Chủ đầu tư: Võ Ngọc Huân
– Diện tích lô đất: 250m2
– Diện tích thiết kế xây dựng: 124m2 (8×15,5m).
– Thời gian hoàn thành: 8 tháng.
– Năm thiết kế và thi công: 2015
Công năng sử dụng:
– Tầng 1: sảnh chính, phòng ăn, phòng bếp, phòng khách, phòng thờ, phòng ăn nhà bếp, phòng ngủ bà 1, phòng ngủ bố mẹ 2, WC chung.
– Tầng 2: phòng ngủ 1 + WC, phòng ngủ 2+WC, phòng ngủ 3 + WC, sân chơi, phòng sinh hoạt chung, phòng WC chung, phòng giặt đồ.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m xinh đẹp tại Thái Nguyên phong cách hiện đại đảm bảo sự hòa hợp ngũ hành âm dương.

Phối cảnh biệt thự 2 tầng hiện đại mặt tiền 8m

Bản vẽ phối cảnh biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m

Gia đình anh Huân sở hữu lô đất vuông vắn hướng Nam ( có chếch hướng Đông khoảng 70 độ) được tọa lạc trên tuyến đường giao thông thị tứ tại trung tâm thành phố của tỉnh Thái Nguyên nên khá nhộn nhịp. Đây là điều kiện tự nhiên lý tưởng lẫn địa thế để giúp mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu mái thái mặt tiền 8m này có thể phô diễn được trọn vẹn những nét đẹp tinh tế trong toàn bộ hình thể kiến trúc.

Anh Huân cũng là người có gốc Bắc nên rất quan trọng những vấn đề về phong thủy khi xây dựng nhà cửa. Xuất phát từ hoài niệm về phong thủy học truyền thống, đảm bảo và chú trọng những đặc trưng mang yếu tố về dân gian từ “ trời tròn, đất vuông”, địa hình kiến trúc trở nên vuông vắn thì phải đảm bảo về bát quái, âm dương, giúp ngũ hành âm dương hòa hợp.

Thiết kế ngôi biệt thự với hình dáng đăng đối.

Bản thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m đẹp phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Dựa trên những tư tưởng đã được đúc kết nhiều đời của cố nhân, mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái mặt tiền 8m này để làm tiêu chí và thực tế hiệu suất về công năng sử dụng của ngôi biệt thự này là rất cao. Việc kê đồ đạc trong gia đình cũng khá thuận tiện và đảm bảo được sự thông gió, lấy ánh sáng từ thiên nhiên, từ đó mang đến được sự hòa hợp, thoải mái, dễ chịu cho gia đình.

Phối cảnh đẹp cho mẫu biệt thự 2 tầng mái thái mặt tiền 8m khỏe khoắn.

Qua việc diễn đạt và truyền đạt ngôn ngữ truyền thống kết hợp hoàn hảo với hệ mái thái hiện đại, đăng đối, mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m mái thái này không quá cầu kì về giao diện thể hiện nhưng lại truyền được cảm hứng trẻ trung cùng những được nét sắc sảo, khỏe khoắn đến từ hệ cửa kính, màu sơn tường, gạc ốp tường bao quanh.

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m

Thiết kế mặt tiền trẻ trung, khỏe khoắn

Mặt khác, với kiểu mái thái xuôi màu xám, là kiểu mái đang thịnh hành hiện nay phối hợp với mafu sắc hài hòa, tinh tế của tông màu trắng sữa pha trộn màu ghi làm nổi bật và tôn vinh trọn vẹn phẩm chất sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

Các bạn có thể tham khảo thêm những căn biệt thự phong cách tân cổ điển khác để có thêm sự lựa chọn như mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển tại khu đô thị Văn Phú.

Dân gian thường có câu “ vượng khi bay vào nhà đến từ cửa sổ” hay “ vận khí tốt lành từ phương Đông bay đến” và lợi thế cùng lô đất rộng, thiên nhiên cây cảnh bao quanh ngôi nhà xanh mát và phương vị tốt lành, chính là điều kiện thuận lợi để bố trí thiết kế cửa nẻo cũng như kiến thiết cho môi trường nhà.

bản vẽ phối cảnh 2d biệt thự 2 tầng đẹp

Đặc trưng của những căn biệt thự phong cách hiện đại là có nhiều cửa sổ để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Cửa nhà được xem như cầu nối quan trọng giữa môi trường xung quanh cùng con người sinh sống. Từ thực tế đó, các khung cửa của ngôi biệt thự 2 tầng mái thái mặt tiền 8m này đều được làm bằng gỗ và kính và được mở rộng, trải đều tại các sảnh tần, nhìn ra chính là các hướng tiếp nhận với môi trường tự nhiên, mang đến vận may cho gia đình. Trong phạm trù phong thủy, hệ thống cửa luôn được coi là linh hồn để đón sinh khí dành cho gia đình, chính là phần tất yếu đảm bảo yếu tố lịch lãm, khỏe khoắn trong toàn bộ kiến trúc.

Ban ve 2d

Bản vẽ sơ bộ của ngôi biệt thự

Mặt khác, trong thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái này được tính toán khá kỹ lưỡng, đặc iệt là khu vực hành lang cùng thảm thực vật xanh tươi xung quanh, ngoài tác dụng giúp dẫn khí và lưu thông gió còn có tác dụng điều tiết hệ sinh thái, nuôi dưỡng thủy nguyên và giúp cân bằng ôn độ với điều kiện môi trường nắng gió của đất Thái Nguyên, góp phần đạt được những yếu tố thuận lợi nhất dành cho sức khỏe cũng như thể chất trong gia đình gia chủ.

Mặt bằng công năng bản vẽ mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái hiện đại mặt tiền 8m

Hình thể kiến trúc bên ngoài biệt thự 2 tầng mái thái mặt tiền 8m ít nhiều đã mang đến sự ấn tượng cho người nhìn. Ngoài kết cấu 4 phía đều thoáng rộng, hài hòa, hợp lý thì các tiện ích bên trong căn nhà cũng tạo nên được không gian ở viên mãn, ấm cúng.

Bản vẽ mặt bằng của căn biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m

Chi tiết bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 1 của mẫu biệt thự bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn, 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh, được bố trí vừa thu gọn diện tích mặt bằng, đảm bảo được sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bên cạnh phòng khách thì khu phòng bếp và phòng ăn là khu chiếm diện tích nhiều nhất, được đặt ngay cạnh cửa sổ, gần sảnh để lấy được trọn vẹn nguồn sáng tự nhiên và giúp làm bay mùi thức ăn nhanh hơn.

Tiểu cảnh bể cả được đặt dưới chân cầu thang đảm bảo được diện tích cũng như không gian xanh trong nhà. Phòng ngủ bố mẹ được đặt ngay cạnh phòng ngủ bà để tiện lợi hơn trong quá trình theo dõi cũng như chăm sóc bà mỗi lúc ốm đau, bệnh tật.

– Bố trí mặt bằng công năng tầng 2 của biệt thự 2 tầng mái thái

Tầng 2 trong mẫu biệt thự 2 tầng mái thái hiện đại mặt tiền 8m bao gồm 3 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ sẽ có 1 WC, 1 phòng vệ sinh chung, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 sân chơi và 1 phòng giặt phơi. Trong đó, phòng vệ sinh được thiết kế phía cuối hành lang. Đối diện với cầu thang lên là khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và cạnh cầu thang là phòng giặt giũ, phơi đồ hàng ngày.

Mat bang tang 2

Chi tiết cách bố trí nội thất tầng 2

Phòng sinh hoạt chung rộng rãi, đảm bảo yếu tố nghỉ ngơi, giải trí cho toàn bộ các thành viên trong gia đình. Mỗi phòng ngủ bên trong biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m này đều có diện tích tương đương nhau, được đặt ngay cạnh cửa sổ, tiện lợi cho việc bố trí tiện nghi nội thất, lấy ánh sáng thiên nhiên, phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi của chủ nhân.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m mái thái hiện đại mặt tiền 8m tại vùng đất Thái Nguyên nắng gió hi vọng sẽ là mẫu thiết kế mới để quý vị tham khảo. Nếu như quý vị có nhu cầu xem các mẫu biệt thự đẹp khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp bản vẽ thiết kế, bản vẽ mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt của thiết kế…

Xem nguyên bài viết tại : Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m tại Thái Nguyên

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment